Dạo này lượt view blog mình tăng cao đột biến, dù mình chả viết được gì (chỉ bận ngồi lục tung đảo Borneo cho chuyến tiếp theo). Thiết nghĩ chắc sau Tết ai cũng mắc đi chơi, còn mình thì đang mắc leo núi. Để kiềm chế cơn leo núi đang tăng ngồn ngộn, mình đành trám chữ vô bài blog đầy hình đã để mốc meo một tháng nay chưa buồn viết.

Sau hôm đi chơi tour A  với đầy đủ trải nghiệm lặn snorkel giữa rạn san hô, rồi thì ăn trưa giữa bãi cát trắng cùng thả trôi giữa hồ trên núi, tụi mình có trọn hai ngày nữa cho tour B và tour C. Sáng đó trời hơi mây, đến được Twin Lagoon có mưa phớt nhẹ làm nước biển nhìn như từ trên thuyền hơi lạnh và tối.  Twin Lagoon thật ra là hai vụng nhỏ nối nhau bằng một kẽ đá. Lúc thủy triều thấp, bạn có thể bơi hoặc chèo thuyền kayak qua phía dưới hõm đá. Lúc thủy triều cao, thì đi cầu thang bước qua.

Một trong những chuyện đã đời nhất khi đi du lịch phải kể đến nhảy ùm xuống biển (dĩ nhiên là biển đẹp). Thế nên, sáng đó chuyện nhảy ùm xuống vụng biển nước trong veo dù lạnh teo làm cột chỉ số hạnh phúc của mình (mà mình tự tưởng tượng ra) nó nhảy vọt lên tận nóc. Vụng biển lặn bị bao bọc bởi hàng rào những vách núi đá tuyệt nhiên không có sóng, việc của mình lúc đó thì chỉ có mải miết bơi, bơi qua bơi lại, bơi từ chỗ nước lạnh ngắt đến đoạn nước ấm lên, mệt quá thì nghỉ giữa hiệp ngửa lên ngắm những vách núi đá sừng sững rồi lại bơi tiếp.

IMG_0740 IMG_0751

IMG_0757 GOPR0856

GOPR0859 GOPR0861

GOPR0868

Mình cứ mê mải bơi cho đến khi thấy bàn chân không còn phải quẫy đạp trong vùng nước sâu nữa, mà được nâng niu bởi bờ cát mịn, lúc đó nhận ra trời đã nắng ửng lên và nước biển cũng theo đó mà sáng lấp loáng. Bên kia của Twin Lagoon là một bãi cạn có vài ngôi nhà của ngư dân, cá nhỏ bơi thành đàn quấn lấy chân bạn. Nhìn ngôi nhà thấy muốn leo vô chơi dễ sợ mà chưa gì thằng guide lại bắt đi về :))

GOPR0904

Điểm đến tiếp theo là Skeleton wreck, xác tàu Nhật đắm từ thời thế chiến thứ hai. Thật ra chỗ này nếu lặn scuba chắc sẽ thấy rõ còn nếu lặn snorkel thì bạn chỉ thấy lờ mờ một mảng đen dưới đáy biển. Thay vào đó, mình xà quần chơi với đàn cá đủ màu bơi quanh thuyền.

IMG_0763

IMG_0767 GOPR0918

GOPR0947

Selfie cùng bầy cá :)) Tấm này đỡ, mấy tấm kia mấy con quỷ cá photobomb dữ quá.

IMG_0789

Điểm đến cuối trong ngày là Barracuda lake. Phí vào cổng nếu đi lẻ là P200. Ở hồ Kaganyan thì bạn phải trek một đoạn cũng ná thở thì Barracuda chỉ cần đi leo cầu thang tí là tới. Bạn nên bỏ lại cặp ( vì hành lang gỗ ở đây khá nhỏ không đủ chỗ đứng luôn) và chỉ mang áo phao cùng kính bơi ống thở vào để lặn ngắm những vách đá sâu dưới mặt hồ. Nếu đi tour lặn bình thở thì có thể mang vào luôn vì hồ này cho phép lặn bình thở.

GOPR0979

Đường vào trông như hố chông.

GOPR0981

Untitled_Panorama4 IMG_0776

Ngay chỗ tảng đá xa xa bên phải là sân khấu cho các màn nhảy mạo hiểm. Mới đầu xuống hơi khớp vì mọi người bu quanh rồi còn giới thiệu tên từng nước lên nhảy =))) Sống ngại ánh đèn sân khấu nên bạn im lìm bơi ở miệt xa xôi chờ mọi người di tản mới dám lên… nhảy.

IMG_0775 GOPR0992

IMG_0802

Hai mẹ con người Hàn đi chung đoàn, oách vô cùng. Mẹ cứ thả con đi chơi xong lặng lẽ quan sát xa xa, mà con thì cực ngoan và lễ phép. Lúc lên thuyền cứ đặt đâu là ngồi đó, không phá quấy gì hết. Mẹ con chill nhất năm !!

Một trong những điểm sáng trong ngày phải nhắc tới suối nước nóng Maquinit. Nước suối nóng được đổ tràn vào trong bể lớn sau đó tiếp tục tràn ra biển và rừng ngập mặn xung quanh. Khung cảnh tuyệt vời được bao vây bởi hàng rào cây ngập mặn cùng biển phía xa xa là địa điểm tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài bơi quá bơi. Vé vào cổng P150. Có thể đến bằng thuyền hoặc xe tricycle. Thường thì chỉ cần cập bến cảng sau tour là các tài xế tricycle sẽ chào giá bạn đi suối nước nóng, nếu trả được giá P400 cho một xe cả đi cả về bao gồm chờ 1-2 tiếng thì tốt. Còn không thì trả hơn tí hén.

IMG_0805

Nói chung mình cực mê chỗ này. Mấy người già cả hay mê mấy chỗ suối nước nóng với spa này kia lắm. Mà vừa tắm suối nước nóng vừa nằm dài ra ngắm chiều rộng hoàng hôn buông, mây biếc trôi lững lờ thì sướng phải biết, đã vậy còn thêm lon coke với đậu và nhạc nhẹ nhẹ từ loa của mình nữa. Sướng vậy chứ tắm nước nóng lâu sẽ bị mất nước và đuối, nên ai yếu thì tắm chút rồi lên ghế nằm chơi vậy.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc hành trình thường đến trong những lúc vầy. Khi bạn thật sự bỏ rơi hết được những bộn bề xà quần ở Sài Gòn và thư giãn tuyệt vời. Nghe như đang trốn chạy, nhưng với những người hay bị quá tải với mọi thứ, thì chuyện gỡ bỏ trách nhiệm để chạy đến một nơi bạn có thể hàm dưỡng lại những bình yên trong lòng là điều rất cần. Bởi sếp ơi lỡ tình cờ trên đường đời sếp có đọc đến đây xin sếp hãy duyệt nghỉ phép cho em một cách vô tư nhất ạ =))

IMG_0806 IMG_0809

IMG_0810 IMG_0823

Trên con đường nhỏ dẫn lên núi Tapyas có quán nướng Carl’s BBQ cũng xuất sắc lắm nà.

IMG_0824

Hôm nay tụi mình đi tour C. Mình hơi ghét phải đi tour vì cứ bị hối hối các thứ, nếu có dịp quay lại mà đi đông chút là phải book liền một chiếc thuyền đi theo ý mình mới hả dạ. Tour C là tour đi ba đảo Bulog, Banana và Malcapuya. Tụi mình đã kiên quyết đi tour này dù chỗ agency cứ một mực đòi bán tour D đi lặn san hô và ngắm xác tàu đắm (ko biết có huyền cơ gì nơi đây nhưng vì bạn chủ agency thấy ma lanh lắm nên ko đáng tin :)) ).

IMG_0835

Biển sáng đó yên ả phẳng lặng như mặt hồ. Nắng trong veo, mây trôi lững lờ soi bóng xuống mặt biển. Tự dưng cảm giác như hồi đi hồ Inle bên Myanmar.

IMG_0844 IMG_0852

IMG_0853

IMG_0866

Đảo Bulog có bãi biển đôi tiếp hai mặt biển. Kiểu đảo Điệp Sơn ở mình. Nhưng vấn đề là đảo này thuộc về resort, nên sẽ có giới hạn về việc tham quan, không được qua bên kia đảo vì có bungalow của khách.

GOPR1009IMG_0889

IMG_0891

Đang chụp hình trên đồi cao thì nghe xoạt dưới chân, mới đầu tưởng rắn, ai dè con kì đà phóng xuống vách đá cực nhanh và chạy thẳng xuống biển. Xem hình vậy thôi chứ ở ngoài to lắm nhé. Nghe bảo sống được ở cả vùng nước sâu nên sau một hồi bơi là thấy mất dạng.

IMG_0933

Đảo Bulog nằm kế đảo Banana. Cả hai đảo này nằm ngoài rìa quần đảo nên từ Coron ra đây sẽ hơi xa chút. Cá nhân mình thích đảo Banana hơn. Vì resort trên đây toàn những bungalow gỗ kiểu Kohrong Samloem rất đáng yêu, nằm gọn trong những tán lá xanh mướt.

IMG_0941

Tiếp nối bãi biển cát trắng là bờ cỏ mịn, đi mướt cả chân.

IMG_0943

Rồi còn võng đồ, treo giữa hai cây dừa lả lơi trước vùng biển vắng đồ. Phải có bồ dẫn ra đây là tuyệt vời cuộc đời, chúng mềnh sẽ sống những ngày hè ươm nắng huhu ko wifi ko mạng điện thoại ♥♥♥

IMG_0950 IMG_0964

Vừa kịp nhúng người xuống biển Banana là mình bị thằng guide hốt đi qua đảo Malcapuya, còn chưa kịp lả lơi cùng hàng dừa. Nhưng bãi biển ở Malcapuya thì phải nói là tuyệt nhất trong cả ba. Cắt trắng đẹp như Boracay nhưng không có những công trình và khách du lịch đông đúc. Y như thiên đường ♥♥♥

IMG_0966 IMG_0967

Ai có cái biệt thự đã dữ ♥

IMG_0973 IMG_0986

IMG_0998 IMG_1049

Hai bạn này là hai bạn người Đài Loan, tụi mình quen từ bữa tour hôm trước, xong đi luôn với tụi mình tới bữa hôm nay. Hai người coi vậy mà đã quen 8 năm rồi dù mới 24 tuổi thôi. Khiếp vía ! Thấy người ta trẻ trung phơi phới đang sống những tháng ngày tuổi trẻ không có deadline chờ ở nhà mà thấy cám cảnh đời art quèn T_T

IMG_1093 IMG_1101

IMG_1106 IMG_1117

Mấy buổi chiều về, mình hay lên mũi thuyền ngồi ngắm biển, ngắm chiều dần buông, trăng non lên và trời thẳm dần ở đằng xa. Ngồi một hồi thì thế nào cũng có người lên bắt chuyện tâm sự đồ ngộ ghê :)) Buổi tâm sự chiều đó thuộc về bạn trai người Đài Loan về chuyện kết hôn và môi trường. Mình có kể bạn nghe về Formosa, về những rạn san hô chết trắng nhớt ở Quảng Bình và Hà Tĩnh không lấp lánh muôn màu như nơi đây, cách bạn trả lời làm mình tin rằng người Đài Loan phải là người dễ thương và hiền hoà vô cùng ( dù rằng mình quên mie bạn trả lời gì rồi haha).

IMG_1127 IMG_1130

Tối đó tụi mình xả láng bia rượu cocktail ở quán bar Blue Moon. Mà ôi chao ở đây ko thiếu những quán uống nên bạn cứ tự tin, nơi nào họ có bán bia là mình có thể quẫy.

Chuyến du lịch nhẹ nhàng và hưởng thụ trong năm của mình kết thúc ở đây. Hứa hẹn năm sau mình sẽ đi nhiều chuyến hành xác và xa hơn nữa. Hẹn gặp lại ở bài blog tới, trước khi tắt trang blog mấy bạn có thể xem qua clip mình quay vội và edit vội ( vì mình ko chủ ý làm clip sau chuyến, chỉ quay vu vơ) . Ai muốn biết thêm thông tin thì nán lại đọc tiếp hén.

– VÉ MÁY BAY – 

Máy bay đến đây thì chỉ có ngồi canh Cebu pacific thôi. Mà Cebu thì thường ít khi khuyến mãi, ko khuyến mãi thì vé hơi đắt. Bình thường check vé sẽ tầm 8 triệu. Nhưng dịp khuyến mãi vừa rồi mình mua được cỡ 4tr5 cho 4 chuyến. Philippines airlines thì còn đắt hơn, vé cỡ hơn 400 usd cho 2 chuyến khứ hồi.

– SIM – 

Ở Terminal 3 lúc vừa ra khỏi máy bay từ Việt Nam bạn sẽ thấy có dãy quầy của Globe và Smart. Họ sẽ bán gói P300 ( cỡ 150k tiền Việt) và bạn dùng được 4g và 3g trong 7 ngày. Để tiện thì mua vậy cũng được vì ở Coron ko có 7 eleven. Còn nếu bạn có vào Manila thì thôi đừng mua gói này, vào 7 eleven mua sim cỡ P50, xài xong thì top up thôi sẽ rẻ hơn nhiều, nhất là với mấy bạn đi lâu. Khi gắn sim vào card rồi bạn ấn *143#, rồi chọn số 1 để nạp card, rồi chọn số 3 để đăng kí gói 3G. Có nhiều mệnh giá cho các gói top up, nhưng nạp P100 là đủ dùng rồi, sẽ rẻ gấp đôi so với mua gói P300 trong sân bay.

– SÂN BAY – 

Hồi xưa mình có nghe đồn về chuyện đáp xuống terminal 3 xong phải đi ra ngoài bắt bus hay taxi gì rất phức tạp để chuyển tiếp sang các terminal khác. Nhưng nay thì hết rồi, bạn cứ chìa vé cho nhân viên hướng dẫn chỉ đường lấy vé bus miễn phí chuyển tiếp trong sân bay hén. Ngoài ra cũng ko thấy có phí xuất cảnh, chắc đã dc kèm trong vé máy bay.

Ở terminal 3 có khu foodcourt khá khủng, nên ở lâu thì cứ vô tư ăn uống. Ở terminal 1 nếu lỡ có transit đêm thì đừng mặc hở quá bạn sẽ chết cóng với cái máy lạnh của nó.

Như mình đề cập bài trước thì từ sân bay Busuanga vào thị trấn có đội ngũ xe địa phương đưa đón giá P150 khỏi trả giá đưa tận khách sạn hén.

– TOUR – 

Bạn có thể tham khảo hình phía dưới cho nội dung tour. Tour A và B mình đi trong hai ngày thật ra có thể ghép trong 1 ngày nếu bạn thích bị … hối.

 

16586780_10155122436269260_292136438_o

Chỗ mình book là Dream agency, địa chỉ như hình trên. Chất lượng bữa được bữa không thất thường.

Còn hai bạn Đài Loan giới thiệu JY agency, có booth trong sân bay, nằm ở cuối cùng bên trái. Thực tế nhìn họ ở ngoài thì thấy trang thiết bị của họ cũng mới và hiện đại hơn các agency khác.

– KHÁCH SẠN – 

Bèo bèo thì dạt ra Coron Visitors mình ở, hơi xa chút nhưng sạch sẽ rộng rãi. Tầm 750k vnd/ phòng 2 người.

Còn sang sang thì thử Tree Top Suites, Casa Coron ngay trung tâm hoặc mấy khách sạn quanh quanh đó.

– ĂN UỐNG – 

Bistro Coron Món Pháp và món quốc tế. Buổi sáng ông đầu bếp chỉ quấn khăn tắm mà nấu nướng.

Blue Moon Restobar, National Highway (near center of Coron) . 7.30 to 2am. Món Tây. Có phục vụ cả bia bọt chè chén. Tối mình hay ghé đây uống.

KokosNuss Resort bán món nướng Palawan truyền thống. Giá cỡ P475 cho 6 người.

La Sirenetta bán món Tây cỡ P200-P400 một món. Hơi đắt nhưng view trên lầu rất ổn.

Lolo Nonnoy’s, Coron (Main road near coron’s center). Bán món bản địa, chỗ này mình thấy ngon lắm lại rẻ. Bánh flan hơi ngọt chút nhưng cũng ổn.

Trining Bacsa Bán món Philippines luôn. Mình chưa đi nên cug ko biết ngon dở.

Winnies Chủ là người Thuỵ Sĩ và một cô người Philippines. Bán món bản địa. Giá ổn. Ăn ngon vừa phải bị cái hơi nóng.

Carl’s BBQ trên đường lên núi Tapyas, ngồi trong chòi lá ăn món nướng, phục vụ hơi lâu nhưng khá ngon. Thử order cơm tỏi hén.

Kawayanan Grill Station, National Highway, Brgy 5, 9175229042, Bán món nướng Phillipines các thứ, hơi xa, mình tính ghé nhưng xa quá.

– CHI PHÍ – 

Một bữa ăn ở Coron tốn bạn từ 50k vnd đến 200k là quá đát. Rẻ hơn Sài Gòn. Tiền tour cũng rẻ (trong hình bên trên) chỉ có vé máy bay và khách sạn hơi đắt đỏ chút. Có cỡ từ 10tr – 15tr là đủ cho một chuyến rồi hén.

Vậy thôi, coi nào, bạn làm cả năm rồi, cư xử tử tế với bản thân chút đi, lên plan rồi đi đi nhe.

Peace out !

7 Replies to “Coron P.2”

  1. Chào anh, em hay đọc đi đọc lại các bài ở blog của anh. Vì nó hay và ảnh đẹp xuất sắc. Sau khi nghiên cứu chán chê các bài của a thì e định hỏi a 1 câu là nếu đi honey moon a nghĩ đi Coron có được không ạ? Hoặc a có thể gợi ý cho e chỗ nào đó ạ? Bọn e đều thích biển, ngân sách khoảng 15-20tr/ người, thích yên tĩnh và gần thiên nhiên, di chuyển k quá khó khăn, k cần xin visa. E cảm ơn anh

    Like

    1. cái đó còn tuỳ vào em thích gì. em thích ở resort với biển đẹp thì Coron ko phải ý kiến hay. Vì Coron chỉ có ks tầm trung. Bên cạnh Coron còn có El Nido cũng na ná. Còn em thuần tuý thích biển không thì hai điểm đó đẹp nhất rồi. Philippines là biển đẹp nhất.
      Ngoài ra anh recommend thêm Gili island ở Lombok, kế bên Bali. Em có thể đi cả hai Bali và Gili, nhiều điểm để đi, ks đẹp, sẽ vui hơn cho cả hai, nhưng biển sẽ ko xuất sắc bằng.
      Cảm ơn em theo dõi blog anh nhe.

      Like

      1. Cảm ơn anh đã phản hồi ạ, em sẽ tham khảo và khi nào đi có ảnh e sẽ gửi a xem, hehe.

        Like

  2. Bạn cho mình hỏi nếu mình không đi tour C mà muốn đi 1 đảo trong tour C thôi (Malcapuya) thì có tự đi được không?cảm ơn bạn nhé.

    Like

Leave a comment